LÀM SAO ĐỂ TĂNG LƯỢT TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TRÊN FANPAGE CỦA FACEBOOK

Mọi người vẫn biết đến facebook có sự tương tác tốt và lan truyền rộng rãi chính vì thế đã có nhiều người dùng lựa chọn nó cho công việc kinh doanh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ… Facebook liên tục thay đổi các thuật toán để hướng đến sự hoàn thiện tối ưu, tạo nên một không gian mạng có chỉ số hài lòng của người dùng lớn nhất.  Cụ thể, gần đây nhất Facebook  được cho là đã tung ra một “đòn chí mạng” với các page, fanpage. Do đó, lượng tiếp cận trên Fanpage đang giảm một cách đáng kể và muốn tìm cách khắc phục nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu.

1. Đặt ra mục tiêu tiếp cận của bài viết

Trước hết, hãy tạo ra những trang đích (trang mục tiêu) landing page để tập trung vào nhiều nhóm đối tượng khách hàng, sau đó xây dựng chiến lược tiếp thị mỗi landing page. Và tạo ra những chiến dịch dựa trên url của khách hàng truy cập

 growth-post-facebook-1

- Đầu tiên vào “Campaigns” chiến dịch chọn “Audiences” đối tượng

growth-post-facebook-2

- Sau đó chọn “Custom Audiences” tùy chỉnh đối tượng

Ở đây bạn sẽ nắm bắt được những url đã dẫn khách hàng của bạn đến page, chẳng hạn thông qua Facebook, hoặc google… để từ đó lập ra những chiến dịch quảng bá phù hợp  đối với từng nhóm đối tượng.

Khi bạn đã thiết lập những landing page phù hợp cho từng chiến dịch, chẳng hạn một trang cho facebook, một trang cho blogspot, bạn có thể tùy chỉnh lại đối tượng phù hợp với từng landing page.

 growth-post-facebook-3

Cũng đừng quên tạo những liên kết, quảng bá chéo cho fanpage, website của bạn. Ví dụ tinh chỉnh các chiến dịch riêng cho trang web của bạn thông qua Facebook, Twitter…

growth-post-facebook43

2. Tinh chỉnh mục tiêu chiến lược nhờ thông tin của người dùng

Thông tin chi tiết về người dùng trên Facebook có thể được sử dụng vào nhiều trường hợp, mục đích hơn người ta vẫn nghĩ, ngoài chức năng định hình chân dung riêng biệt của từng người. Chẳng hạn, khi tùy chỉnh tìm hiểu thông tin chi tiết về người dùng Facebook, bạn sẽ nắm được những nơi họ đã đi qua, những nơi để lại ấn tượng, sở thích, thói quen… trước khi họ mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

 growth-post-facebook-5

Chọn “Campaigns” sau đó  chọn “ Audience Insights”, tạo đối tượng tùy chỉnh riêng cho từng chiến dịch

 growth-post-facebook-6

Tiếp theo, sử dung thông tin chi tiết của người dùng để tìm hiểu thêm về khách hàng truy cập. Sau đó, hãy tạo hồ sơ lưu trữ cho những khách hàng ấy, tìm hiểu, phân tích rồi đưa ra nhóm đối tượng mới dựa trên những thông tin đó, áp dụng vào một chiến dịch phù hợp cụ thể.

Khi tinh chỉnh tìm hiểu thông tin người dùng trên Facebook, doanh nghiệp bạn sẽ phân loại được khách hàng theo nhiều đối tượng khác nhau, cũng như biết được các liên kết đã đưa họ đến fanpage, từ đó lập ra những chiến dịch cụ thể, phù hợp, thuận tiện cho tiến trình quảng cáo.

 growth-post-facebook-7

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng Facebook Insight – công cụ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh về chất lượng fanpage của bạn.

Theo đó, Facebook Insighe được chia thành 5 tab riêng biệt bao gồm: Likes, Reach, Visits, Posts and People. Hiểu đơn giản như sau:

- Likes : chính là lượng người đã “thích” trang của bạn, Bạn có thể theo dõi lượng người “likes” hoặc “unlikes” mỗi ngày

- Reach: chính là lượng người nhìn thấy bài viết của bạn trên News feed

- Visits: Chính là lượng người đã truy cập vào fanpages của bạn qua các đường dẫn từ google, trang chủ facebook, hoặc bạn bè của họ…

- Posts: Giúp bạn phân tích nội dung bài post, các liên kết trong post, chất lượng post.

- People: Gần giống như đã Audience Insights, giúp bạn phân tích “nhân khẩu” của những người đã bấm likes trang của bạn, truy cập các bài viết trên fanpage của bạn. Qua đó bạn hoàn toàn có thể đo lường được hiệu suất của từng bài post, tính tương tác, tiếp cận và khả năng viral.

3. Đầu tư vào chất lượng nội dung

- Tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng của mình thực sự đang tìm kiếm những thông tin gì về sản phẩm/ dịch vụ. Nội dung bài đăng trên Fanpage phải đủ thu hút, cung cấp giá trị lợi ích cho khách hàng để họ xem, comment và nhấn Like, Share với bạn bè.

- Hãy để ý theo dõi những loại bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất và chú trọng đầu tư vào những kiểu bài đăng đó.

- Bắt kịp những trào lưu Hot để tạo được nhiều hơn sự quan tâm, chú ý từ người dùng Facebook. Cũng đừng quên rằng sở thích của khách hàng luôn thay đổi. Vì thế cần phải điều chỉnh nội dung thay đổi cho phù hợp.

4. Không sử dụng những tiêu đề kiểu giật tít

- Những tiêu đề này sẽ gây sự chú ý và khiến người dùng Click vào xem thêm trong một khoảng thời gian nhất định, tạm thời. Nhưng về lâu về dài sẽ gây phản cảm cho người dùng khi nội dung không phản ánh đúng tiêu đề.

- Một điều quan trọng bạn cần biết là Facebook đã bắt đầu sử dụng thuật toán để đo thời gian từ khi người dùng Click vào bài đăng của bạn đến lúc thoát ra là bao lâu. Nếu thời gian giữ chân người dùng quá ngắn (do họ Click vào vì tiêu đề giật tít nhưng sau đó nhanh chóng thoát ra do phát hiện nội dung không liên quan) thì Fanpage của bạn sẽ bị đánh giá xấu và giảm sự hiển thị bài viết trên New Feed người dùng.

5. Bật tính năng đề cập, gắn thẻ

- Khi bạn gắn thẻ trang hoặc người dùng khác thì đối tượng được nhắc đến sẽ nhận được thông báo làm tăng sự chú ý, khả năng tương tác. Đồng thời tính năng gắn thẻ còn giúp người dùng dễ dàng nhắc đến bạn trên Facebook, từ đó giúp Fanpage tiếp cận với nhiều người hơn.

- Hãy tận dụng cách này trong việc trả lời các Comment, cố gắng tag đúng tài khoản người dùng để thông báo và nhắc nhở họ về những tương tác của mình.

6. Sử dụng Video gốc

- Người dùng Facebook dễ bị thu hút hơn với bài đăng dạng Video. Hãy đảm bảo Video của bạn là bản gốc tức không chứa bất kì thông tin đính kèm nào của nhà xuất bản như: logo, tên thương hiệu, số Hotline, địa chỉ….

- Video gốc sẽ giúp loại bỏ các rào cản với sự tương tác, khiến mọi người dễ chia sẻ hơn, do đó sẽ mở rộng lượng tiếp cận bài viết.

7. Khuyến khích nhân viên trong công ty tương tác với bài đăng

- Hãy khuyến khích đội ngũ nhân viên trong công ty bạn Like và Share bài đăng về tường để bạn bè trên Facebook của họ nhìn thấy. Từ đó làm tăng lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng.

- Hãy truyền tình yêu sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp vào trái tim nhân viên. Cho nhân viên giá trị sự tương tác của họ và họ sẽ được lợi gì khi làm như thế.

Đừng quản lý page, fanpage một cách hời hợt, hãy thông minh và luôn ghi chép, học hỏi những cách thu hút tiếp cận mới lạ, chất lượng. Đừng quá tham lam, đôi khi bạn nên thu hẹp đối tượng truy cập fanpage của bạn trên facebook, bỏ qua yếu tố số lượng, tập trung phát triển chất lượng, biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng. Mong rằng những chia sẻ trên của Công Ty TNHH & DV TECH IDEA sẽ giúp bạn tăng lượng tiếp cận tự nhiên của Fanpage thật hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Thỏ Ngọc

----------------------------------------------------------------------

TECH IDEA - LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Hotline: (08) 9839 7978

Website: http://techidea.vn/

keyword: thiet ke website gia re nha trang

#thietkewebnhatrang #thietkewebgiarenhatrang #lamwebnhatrang #webnhatrang

 

Leave your comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *